Điểm qua các địa điểm thưởng thức pizza ngon tại Hà Nội

Nếu như có một món ăn phương Tây nào đó được yêu thích ở Việt Nam nhiều như bất cứ một nơi nào đó trên thế giới thì hẳn phải là Pizza. Giờ đây, bạn có thể thấy pizza ở khắp mọi ngóc ngách với rất nhiều hương vị khác nhau và đặc biệt hơn thế nữa là lớp nhân phủ đa dạng, phong phú, cực ngon và thơm ngậy.
Tại Mỹ, vào năm 2011, ước tính cứ 10 người được hỏi thì 1 trong số đó đã ăn pizza mỗi ngày và coi nó như là 1 món rau quả. Trong khi đó, ở Ý, nơi khởi nguồn của món ăn hấp dẫn này, đã từng chứng kiến một sự thay đổi lớn trong việc xác định những yếu tố thật sự làm nên một chiếc bánh pizza và loại bỏ tất cả những thứ “bắt chước” để tạo nên một cái tên kém phổ biến hơn. Ngày nay, các nhà hàng pizza ngon ở Hà Nội cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn để thỏa mãn những thực khách nước ngoài và đông đảo dân cư địa phương yêu thích nó. Nhưng bạn có biết đâu là nơi để có thể thưởng thức những chiếc Pizza hảo hạng nhất, đặc biệt nhất. Hãy cùng xem 8 gợi ý và trải nghiệm rất thực từ những thực khách sành ăn chia sẻ dưới đây cùng Eatout.vn

Linguini Fini

Địa chỉ: 36 Xuân Diệu, Tây Hồ
Chiếc pizza “The Bronx” (với giá 398.000VNĐ) sẽ xuất hiện trên bàn ăn của bạn giống như một gã khổng lồ. Lớp nền của chiếc pizza (được người Ý xác định là phần nằm dưới lớp sốt và nhân phủ bên trên, tách biệt hoàn toàn với phần đế bánh) có vẻ lại mỏng, nhẹ hơn cả. Nhưng đáng tiếc là lớp nhân phủ bên trên bởi những viên thịt rắc tiêu hơi quá béo ngậy. Phần đế bánh ở đây không thật sự xuất sắc nhưng khá tốt, phần thịt có phần lấn át phần sốt và bơ - theo một số thực khách Ý nhận xét. Tuy nhiên, chúng lại được đánh giá cao bởi những khách hàng Mỹ. Vâng và lẽ dĩ nhiên, Linguini Fini chính là một nhà hàng Pizza của riêng người Mỹ với chiếc bánh: to, ngậy và đầy hãnh diện.
Nếu mà một thực khách không quá cầu kì và kỹ tính, đặc biệt yêu thích sự đầy đặn và ngập thịt thì đây sẽ là lựa mà bạn có thể cân nhắc. Một chiếc “The Bronx” là đủ cho nhóm từ 2 - 4 người, bên cạnh việc thưởng thức một số món ăn khác của nhà hàng như pasta, spaghetti…

Điểm cao cho: phần nhân bánh rất đáng tiền
Điểm đáng chú ý: hoàn hảo khi ăn pizza cùng nước sốt ớt ngâm
Lý tưởng cho: đi ăn cùng với bạn bè yêu thích phong cách Mỹ, sau hoặc kết hợp với một bữa tối uống nhậu.

Pane e Vino

Địa chỉ: số 3 Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm
Nằm sâu bên trong con phố Tràng Tiền hoa lệ, bạn sẽ tìm thấy một không gian nhà hàng với nến, nổi bật với rèm đỏ và nhứng bức ảnh đen trắng của những ngôi sao điện ảnh cũ. Một gợi ý cho bạn đó là hãy thưởng thức Pizza ở đây cùng chút rượu vang - một đồ uống chẳng thế thiếu với một chiếc pizza Caprese của Pane e Vino (giá 211,000 VNĐ). Phô mai ở đây thực sự là một điểm nổi bật với sự kết dính đến kỳ lạ cùng pho mát mozzarella tươi. Phần nền thực sự đã đạt đến độ cân bằng hoàn hảo của nó. Thêm vào cùng với một ít dầu tự làm và bơ thảo quả, bạn sẽ có một bữa ăn ngon mãn nguyện. Cam, thảo quả và vị ớt đậm đà (hoặc có thể bởi do rượu) sẽ đem đến cho bạn một cảm giác cực kì thú vị.
Chắc chắn bạn sẽ cực kì mãn nguyện với một chiếc pizza tuyệt vời như thế sau một ngày làm việc căng thẳng.
Đạt điểm cao cho: phô mai và phần nền
Điểm đáng chú ý: rượu, dầu và bơ
Lý tưởng: khi bạn muốn cảm nhận một chút hương vị mới và tìm một địa điểm riêng tư cho mình

Da Paolo Westlake

Địa chỉ: số 18, đường 50/59/17, Đặng Thai Mai, Tây Hồ
Một nhà hàng Ý đích thực tại Hà Nội với món bánh pizza được chế biến hoàn hảo từ nguyên liệu địa phương - Da Paolo. Chiếc bánh Baresena của Nhà hàng Da Paolo, khá hấp dẫn, với phần đế cháy hoàn hảo, lớp nhân giữa ngậy phô mai cùng rau quả đầy màu sắc. Từ hương vị tươi ngon của quả cà tím Việt nam và cà chua, tới phô mai, sự hài hòa và vị mặn mà Da Paolo tự làm từ sữa bò của Việt Nam, chiếc pizza của Da Paolo thực sự đã gắn kết hương vị hoàn hảo giữa phong cách Việt - Ý.. Phần đế bánh đặc biệt hoàn hảo, hương vị đủ hấp dẫn để làm nổi bật phần nhân trên, nhưng cũng đủ sinh động bởi riêng chính nó.
Da Paolo thường bị đánh giá là khá đắt, 200.000 VND cho một miếng bánh chay của Da Paolo thật là một mức giá khó chấp nhận nhưng nếu bạn đang muốn thưởng thức món Pizza chay thì cũng có thể cân nhắc.
Đạt điểm cao với: cơ bản là mọi thứ
Lý tưởng cho: một buổi hẹn hò lãng mạn, đồ ăn ngon, sáng lạn với không gian nhìn ra Hồ Tây thoáng mát. 

Pizza 4P's

Địa chỉ: 24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm
Điểm đến tiếp theo là nhà hàng Pizza 4Ps mang phong cách hộp đêm, nằm khuất sâu trong con phố Lý Quốc Sư sầm uất với khách sạn và những quán bia tấp nập trên khu Phố Cổ. Đến đây các bạn phải thưởng thức món bánh pizza Prosciutto Burata (với giá 290,00 VND) đi kèm với một suất burrata, rau arugula (hay còn gọi là rau rucula) và prosciutto đầy đặn. Nhà hàng này thực sự rất nghiêm túc với phô mai của chính họ, thậm chí đã đầu tư tự nuôi những con bò của riêng mình tại Đà Lạt để mang đến hương vị phô mai nguyên bản nhất. Các bạn có thể cẩm nhận hương vị của phô mai bắt đầu tan dần trộn lẫn với vị mặn của thịt, vị đăng đắng của rau arugula cùng miếng bánh được chiên hơi xém ngậy vị bơ. Thực sự Pizza 4Ps đã tạo ra miếng pizza hoàn hảo trong tất cả mọi khía cạnh.
Có một điểm rất đáng chú ý, tuy là một nhà hàng Pizza nhưng nhân viên và quản lý nhà hàng đều là người Nhật nên phong cách dịch vụ ở đây rất chu đáo. Những nhân viên người Nhật Bản cúi chào lịch sự và sẽ hướng dẫn cho bạn một vị trí đẹp nơi có thể dễ dàng nhìn thấy hai lò nướng khổng lồ trong căn bếp mở của họ. Pizza của 4Ps thực sự là một món ngon cho người sành ăn. Nó thú vị, cân bằng và được làm bởi những bàn tay chuyên nghiệp, thật xứng đáng với những khó khăn khi đặt bàn tại đây.
Điểm cao cho phần: phô mai, phần trình bày và phần đế bánh
Điểm đáng chú ý: “dầu ngậy!”
Lý tưởng cho: các cuộc hẹn, bàn việc làm ăn, gặp gỡ các đối tác quốc tế mà bạn cần gây ấn tượng.

Angelina

Địa chỉ: Khách sạn Sofitel Metropole, số 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm
Nếu các bạn nghĩ rằng một nhà hàng và quán bar phong cách Ý của một khách sạn hiện đại sẽ chẳng thể là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức món pizza, thì chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc lại điều đó khi đến với Angelia - một địa điểm tuyệt vời để hẹn hò lãng mạn với người ấy. Và nếu muốn một chút phá cách, bạn cũng có thể thưởng thức pizza tại đây với vị phô mai, nấm và đế giòn. Chiếc pizza mang tên Parma Ham của Angelina (với giá 380,000 VNĐ) cũng hấp dẫn như chính phần trang trí của nó vậy. Phần đế bánh được nướng đầy tinh tế. Phần nền vừa đủ để tạo nên sự hoàn hảo của sốt cà chua và nấm porcini mềm ẩm. Phần phô mai, một loại bocconcini nhập khẩu, thật tiếc lại là một điểm trừ, chúng quá cứng và phá vỡ kết cấu mềm mơ màng của toàn bộ chiếc pizza.
Đạt điểm cao với phần; sốt và phần nền
Điểm chú ý: “Tưởng như là địa ngục vậy”
Lý tưởng cho: Hẹn hò cặp đôi và ăn pizza kín đáo. 

Don’s

Địa chỉ: số 16 Quảng An, Tây Hồ
“Bạn phải đến Hà Nội để ăn một chiếc pizza Ý đúng điệu làm từ một đầu bếp người Canada” và không thể nào khác đó chính là nhà hàng Don’s Hồ Tây. Một nhà hàng với khung cảnh và bàn ghế được trang trí theo phong cách của người Canada. Món bánh các bạn nên thử tại đây là  chiếc bánh pizza vị hải sản Nha Trang (với giá 230,000 VNĐ) với phần rìa phủ đầy phô mai cùng với mực, tôm và cá cơm mặn tạo nên một sự cân bằng hoản hảo cho chiếc bánh pizza. Đừng quên nhâm nhi thêm một chút Chile viognier (một loại rượu trắng mà người Mỹ thường công nhận chúng rất hợp để ăn cùng với pizza).
Ngoài Pizza, ở đây cũng có bánh truffles (bánh socola tươi) rất ngon. Bánh có 2 màu đen và trắng, mỏng, giòn cùng phô mai kem tươi và những lát socola tươi được rưới lên trên đầy trong cực kì hấp dẫn. Và nếu may mắn hơn các bạn còn có thể thưởng thức những chiếc bánh tiramisu nhà làm nữa đấy.
Đặt điểm cao ở phần: nhân trên (toppings)
Điểm chú ý: Don là một địa điểm thân thiện tuyệt vời khiến bạn có cảm giác ấm cúng của gia đình
Lý tưởng: cho gia đình và những ngày bạn muốn đổi gió 

Paolo & Chi

Địa chỉ: 284 Nghi Tam, Tay Ho
Paolo & Chi là nhà hàng Pizza kiểu Ý được một đầu bếp và cũng là bà chủ nhà hàng người Việt mở ra. Bà chủ nhà hàng này đã tự mình học cách làm bánh pizza ở nhà trước khi mở ra một trong những nhà hàng pizza phục vụ đêm muộn, nổi tiếng nhất Hà Nội này. (Họ sẵn sàng phục vụ cho đến 3h sáng). Món Pizza đáng thử nhất của nhà hàng là chiếc Pizza dăm bông Parma ngon mắt (có giá 270,000 VNĐ).
Mang phong cách Ý tối giản, món bánh thật đơn giản, tinh tế, giòn và cân bằng tỷ lệ giữa sốt, phô mai Ý nhập khẩu với những lát dày pho mát cứng Pama đầy tươi ngon và dăm bông ngọt bên trên. Phần rau arugula xanh giòn trên cùng chắc chắn khiến bạn cảm thấy chẳng tệ chút nào khi đưa miếng bánh. Và buổi tối sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn nhâm nhi thêm chút cocktails cùng với tiếng kèn techno vang lên dưới tầng.
Đạt điểm cao cho phần: Phô mai, nền và sốt
Lý tưởng cho: những bữa đêm muộn, thưởng thức pizza cùng nhòm bạn cho những dịp đặc biệt

Foodshop 45

Địa chỉ: số 59 Trúc Bạch. Ba Đình
Foodshop 45 là một nhà hàng phong cách Ấn ở Trúc Bánh cũng chỉ vừa mới bắt đầu làm pizza trong lò nướng củi của mình. Vì vậy, nhà hàng này vẫn còn mang đầy đủ dư vị của ẩm thực Ấn ngay cả trong món bánh Pizza. Miếng bánh của Foodship 45 lại hoàn toàn ngược lại với sự đơn giản phổ rộng mang phong cách Ý của Paolo & Chi’s vậy. Sốt cà chua ngọt, dày phô mai Úc, rau và cả gà tẩm ướp vị Ấn nằm trên lớp đế bánh khá dày. Mặc dù pizza cũng là thứ món ăn ít tinh tế nhất - hỗn độn và cũng chẳng truyền thống - nhưng lại là một trong những món thú vị nhất mà bạn có thể thưởng thức. Một sự kết hợp thật thú vị giữa phong cách Ý và Ấn.
Với một chút hương vị quốc tế và nguyên liệu đặc trưng, bạn sẽ bị ấn tượng bởi giá của miếng bánh: chỉ 125,000 VNĐ! Trên tất cả,thưởng thức một miếng pizza hoàn hảo bên cạnh vài cốc bia, mà giá lại cực kì phải chăng thì quả thật không thể tuyệt hảo hơn cho buổi chiều cuối tuần.
Đạt điểm cao cho phần: Giá trị  và nhân trên
Lý tưởng: khi bạn chẳng thể tự quyết định được mình đang thèm món gì
Pizza thật là một sự kết hợp thật hoàn hảo. Tất nhiên, với mỗi thực khách lại có những bất đồng riêng - giữa chọn bia hay rượu để uống kèm, đế bánh hay là lớp nền, phức tạp hay đơn giản - nhưng chung quy lại, nếu yêu thích Pizza thì bạn nên thử qua hết những gợi ý trên đây. Và sẽ chẳng có gì ái ngại nếu bạn muốn hỏi chúng tôi điều gì đó hay đơn giản muốn nhờ chúng tôi đặt bàn trước tại bất kì nhà hàng nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO