Website có thể mất tích khỏi Google?

Bạn đã từng nghe về việc Website mất tích khỏi Google. Nhưng liệu điều đó là có thật hay không? Xin khẳng định là đó hoàn toàn là sự thật. Google thường xuyên cập nhật “luật chơi” (thuật toán) nếu bạn không tuân thủ thì bạn sẽ rời khỏi cuộc chơi.


Dưới đây là một số vấn đề khiến Website của bạn rơi vào nguy hiểm, thậm chí mất tích khỏi Google.


Website có thể biến mất khi Google cập nhật thuật toán


Làm SEO Top Google thì việc lệ thuộc vào nó là không thể tránh khỏi. Những lúc Google “vui buồn” sẽ khiến các SEOer bị ảnh hưởng ít nhiều. Với các mục đích nhằm nâng cao chất lượng cho người dùng cũng như loại bỏ những website sử dụng các thẻ đoạn sai trái để tranh top nên mỗi năm Google thường cập nhật và thay đổi hàng trăm lần để điều chỉnh phương pháp xếp hạng.


Mỗi lần thay đổi thuật toán một số Website có thể bị ảnh hưởng, sụt hạng thậm chí là biến mất khỏi Google.


SEO bằng phương pháp mũ đen


S.E.O mũ đen là phương pháp SEO rất nhanh chóng đưa website lên TOP Google. Tuy nhiên các phương pháp này cũng vô cùng nguy hiểm. Vì nếu bị Google phát hiện Web sẽ bị đưa vào danh sách đen và biến mất khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm.


Thông thường các dịch vụ SEO giá rẻ thường sử dụng cách này để “moi” tiền khách hàng. Chỉ sau 1 tháng toàn bộ từ khóa đều lên top nhưng đương nhiên 1 thời gian ngắn sau, tất cả từ khóa lại biến mất thật chí kéo theo cả website của bạn. Bạn nên cẩn thận!


Đột ngột Website bị mất quá nhiều link


Như mọi người đã biết là SEO thì ai ai cũng cố gắng tạo dựng liên kết từ bên ngoài và mỗi liên kết ấy như một phiếu bầu cho website của bạn. Rồi đột ngột một ngày những liên kết ấy lần lượt mất thì websIte của bạn như cây đang mất đi một phần rễ.


Có nhiều lý do khiến cho liên kết trỏ về bị chết, có thể là bạn đi link ở nhiều diễn đàn rồi một ngày đẹp trờ những diễn đàn bạn đi lần lượt bị hỏng do bị Google phạt, tiên miền hết hạn, bị Admin band acc xóa hết bài viết hoặc refresh định kỳ… lượng liên kết bị chế quá nhiều trong một thời gian ngắn cũng khiến website bị tuột hạng. Nếu rớt hạn vì lý do này thì rất khó để lấy lại vị thế ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO