SEO mũ đen có thể nguy hiểm làm Website rớt TOP Google

SEO (viết tắt là Search Engine Optimization) nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó đã trở thành thuật ngữ khá quen thuộc với mỗi doanh nghiệp. S.E.O được chia làm 2 trường phái là SEO mũ đen và SEO mũ trắng. Tuy nhiên phương pháp S.E.O mũ đen có thể nguy hiểm và làm Website rớt TOP Google. Cùng tìm hiểu về nó nhé!


1. SEO mũ đen là gì?


SEO mũ đen hay còn gọi là Blackhat SEO. Đó là tập hợp các phương pháp S.E.O giúp tăng thứ hạng website 1 cách nhanh chóng. Thay vì mũ trắng là sử dụng các nội dung có giá trị thật sự với người dùng, thì mũ đẹp là tập trung hoàn toàn vào cơ chế của bộ máy tìm kiếm mà không mang lại giá trị gì cho người dùng. Phương pháp này bất chấp mọi hậu quả và rủi ro trong tương lai.


2. Đặc điểm của phương pháp SEO mũ đen


Các thủ thuật SEO mũ đen thường tập trung vào web nên không hề hướng tới trải nghiệm của người dùng.


Không tuân thủ theo “luật chơi” của các công cụ tìm kiếm đặc biệt là của Google.


Nội dung của dịch vụ SEO mũ đen chỉ dành thu hút Bot Google và bỏ qua hoàn toàn trải nghiệm lợi ích cho người dùng (user).


3. Các thủ thuật SEO mũ đen phổ biến


- Thủ thuật che đậy


 Với thủ thuật này những người làm SEO sẽ tạo ra 2 trang web khác nhau. Một trang bắt mắt hướng tới người đọc, còn 1 trang dành riêng cho Bot Google. Khi IP người sử dụng vào sẽ thấy trang web bình thường nhưng khi IP của Bot vào sẽ thấy được trang Sapm khác.


- Link Farms


Đây là tập hợp các web có liên kết với nhau. Thông thường SEOer có thể tạo ra link farms bằng tay tuy nhiên hầu hết chúng được tạo ra bằng các phần mềm tự động trong S.E.O mũ đen.


- Nội dung ẩn


Có thể hiểu nôm na việc text ẩn chính là ẩn đi một đoạn văn bản mà người dùng không thể nhìn thấy nhưng các Search Engine vẫn có thể tìm thấy. Đây được coi là một kỹ thuật Seo mũ đen được sử dụng nhiều.


- Doorway


Trang đơn lẻ này chỉ có tác dụng làm tăng thứ hạng website, hầu hết các Doorways được thiết kế sơ sài không chứa thông tin hữu ích thậm chí là vô nghĩa có nhiệm vụ điều hướng người đọc tới một trang web khác


- Cloaking


Còn được gọi là ngụy trang. Đây là kỹ thuật nhằm tạo ra sự khác biệt trong nội dung được hiển thị trên Google và người dùng, dựa trên địa chỉ IP hay User – Agent HTTP Header của người sử dụng.


4. SEO mũ đen chỉ là giải pháp tạm thời


SEO mũ đen sẽ giúp tăng thứ hạng từ khóa trên Website của bạn nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, khi bị các công cụ tìm kiếm phát hiện thì Web sẽ gặp nhiều rắc rối. Thậm chí là “mất tăm” trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Và đây chỉ là một giải pháp tạm thời. CIP khuyên bạn hãy tuân thủ “luật chơi” của Google.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO