Đạo diễn phim Kong lần đầu nói về chân tướng vụ ẩu đả trong quán bar

Cách đây vài tiếng, đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu – Jordan Vogt-Roberts lần đầu chính thức lên tiếng, cho biết chân tướng của vụ ẩu đả trong quán bar tại Việt Nam vào 9/9. Theo vị đạo diễn 33 tuổi này, anh và hơn 9 người nước ngoài khác đã bị một nhóm côn đồ vô duyên cớ tấn công. Dù bị thương khá nặng, song không vì thế mà anh oán trách hay thôi yêu quý Việt Nam. Vogt-Roberts cho biết sẽ tiếp tục làm Đại sứ du lịch Việt Nam.


Sau đây là một vài đoạn trích trong “tâm thư” khá dài của vị đạo diễn trẻ tuổi này trên Facebook:

Vào sáng sớm ngày 9 tháng 9 năm 2017, tôi và một số người bạn đi cùng đã không may bị liên lụy trong một vụ tấn công vô cớ bởi một nhóm người. Cảnh sát địa phương đã tuyên bố rằng đó không phải là một vụ ẩu đả trong quán bar, đó là một vụ tấn công mà tôi không hề tạo ra. Nghiêm trọng hơn nữa, những kẻ đó tiếp tục tấn công khiến gần 10 người nước ngoài khác không liên quan đến tôi phải nhập viện.

Tôi bị thương nặng và viết những dòng này khi đã về Hoa Kỳ sau khi trải qua 10 ngày điều trị trong một bệnh viện Việt Nam. Tôi quyết định không nói gì cho tới bây giờ bởi vì tôi tập trung vào việc chữa trị và để cho các cơ quan hữu quan Việt Nam điều tra thích đáng mà không bị can thiệp.

Bây giờ tôi thấy cần phải nói vài điều. Một vụ việc như vậy không hề là sự thể hiện về Việt Nam và chưa, sẽ không, cũng như không thể thay đổi quan điểm tích cực tràn đầy của tôi về đất nước này. Các mục tiêu cá nhân của tôi với tư cách là Đại sứ Du lịch vẫn không thay đổi và tôi sẽ tiếp tục mang các cơ hội đến với đất nước này thông qua điện ảnh và các hoạt động khác.

Vụ việc đạo diễn Jordan Vogt-Roberts – Đại sứ du lịch Việt Nam bị đánh khiến nhiều người Việt Nam bức xúc.
Những hành động ngu xuẩn của băng nhóm đó có nguy cơ làm tổn hại nỗ lực của hàng triệu người Việt Nam và người nước ngoài đang hàng ngày xây đắp sự nghiệp kinh doanh của họ cùng thương hiệu cho đất nước này. Những kẻ tạo ra vụ tấn công đó là những tên côn đồ, không đại diện cho đất nước luôn tuyệt vời này hay đại diện cho tâm lý của người dân.

Việt Nam là một nơi tôi luôn cảm thấy an toàn và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các cơ quan hữu quan tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa băng nhóm đó ra công lý, gửi một thông điệp rằng những hành động như vậy sẽ có hậu quả và những kẻ đó sẽ phải chịu trách nhiệm. Tôi không đủ lời để cảm ơn họ về những nỗ lực của họ từ trước tới nay.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói rằng trong suốt quá trình vụ việc này, một vài người đã đưa ra những lời nhận xét mà tôi coi là mang tư tưởng chủ bại hoặc vô cảm khi nói đại ý rằng “vụ này sẽ chẳng thay đổi được gì” hay “đó chỉ là Việt Nam thôi”.

Điều quan trọng là hãy để những sự kiện như thế này cho thấy chúng ta là ai. Và ngoài một số ít người, tôi đã thấy rất nhiều người đồng thanh lên tiếng mạnh mẽ rằng đó không phải là Việt Nam. Tôi hy vọng rằng rốt cuộc nó có thể phản ánh một thắng lợi cho con người và chính quyền Việt Nam, thể hiện bằng hành động rằng: Cách hành xử như vậy sẽ không có chỗ đứng trong hiện tại và tương lai.

Linh Đan

(Người Quản Lý)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO