Những nhà hàng kiểu Ý ngon và độc đáo nhất tại Hà Nội cho người yêu ẩm thực

Khi nói tới đất nước có hình chiếc ủng xứ Địa Trung Hải, bên cạnh những danh lam thắng cảnh với các công trình kiến trúc độc đáo, bên cạnh cái danh “kinh đô thời trang” với hàng trăm hãng thời trang nổi tiếng bậc nhất, thì đây còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới.


Chỉ cần nhắc đến chiếc bánh pizza thơm ngậy hay món mì spaghetti đẫm sốt đậm đà là người đối diện sẽ nghĩ ngay tới đất nước Ý xinh đẹp, nơi luôn tràn ngập nắng và gió cũng những món ăn chiếm được trái tim của hàng triệu người trên thế giới. Nhiều nhà hàng Ý ở hà nội rất đặc trưng và chất lượng cao, hãy cùng Eatout khám phá 6 nhà hàng Ý tại Hà Nội nhé!

1. Da Paolo Westlake

* Không gian và món ăn
Da Paolo là một nhà hàng phục vụ các món ăn Ý nhà làm rất đặc trưng và nổi tiếng không chỉ đối với các thực khách nước ngoài mà còn đối với nhiều người Việt đam mê các món ăn Ý hấp dẫn cùng không gian lãng mạn ven hồ Tây lộng gió. Tối đến, những ánh đèn vàng lung linh huyền ảo sẽ khiến nơi đây trở nên thơ mộng hơn rất nhiều.
Tại nhà hàng sang trọng này, giá trị ẩm thực Ý được lưu giữ và tái hiện bởi đích thân bếp trưởng và ông chủ Paolo. Thực khách sẽ khó cưỡng lại hương thơm quyến rũ từ chiếc bánh pizza Ý đế mỏng truyền thống, rải lớp pho mát tươi ngon nhập khẩu từ Ý kết hợp với sốt cà chua đậm đà. Lò nướng củi theo phong cách cổ điển mang đến hương vị tự nhiên độc đáo và khác biệt cho món pizza Ý hoàn hảo, khó mà tìm thấy được ở những nhà hàng Ý dùng lò nướng hiện đại khác.
* Chất lượng và giá cả
Nhà hàng là địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi đang mong muốn tìm một không gian ấm cúng, lịch sự với các món ăn chất lượng. Mức giá sẽ dao động từ 400.000đ - 600.000đ cho hai người, hãy rủ ngay bạn bè hoặc người thân tới trải nghiệm ẩm thực Ý giữa lòng Hà Nội, bạn nhé!



Địa chỉ: 32 Quảng Khánh, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

2. Pane e Vino

* Không gian và món ăn
Pane e Vino toạ lạc giữa trung tâm thành phố, nằm trong một con phố nhỏ khá yên tĩnh. Là một nhà hàng Ý ngay trung tâm thành phố với thiết kế nội thất hiện đại, ấm cúng hòa hợp giữa phong cách Ý ở tầng 1 & 2 với mầu sắc Việt Nam của bàn ghế gỗ, tủ gỗ sẫm mầu tạo không gian Hà Nội cổ ở tầng 3. Được thiết kế theo phong cách hiện đại và đơn giản, chú trọng đến những chi tiết trang trí nhỏ, tạo cảm giác ấm cúng và lãng mạn cho các thực khách khi tới dùng bữa tại nhà hàng.
Tại Pane e Vino, thực khách có thể thưởng thức những món ăn ngon rất đặc trưng của nước Ý, nhâm nhi một trong hơn 200 loại rượu vang Ý hảo hạng được nhập khẩu trực tiếp, hoặc thưởng thức một tách cà phê Pellini Ý nhập khẩu trong một khung cảnh vô cùng dễ chịu. Từ những món khai vị như Bánh mỳ nướng phủ 4 loại nhân hay Sa lát quả bơ với pho mát sữa trâu tươi tưới sốt cam, tới những món chính như Mỳ Ý sốt cà chua, ớt tươi, thịt ba chỉ chiên giòn, dùng với pho mát Pecorino, Pizza pho mát kem “nhà làm” Burrata, cà chua tươi nghiền, cà tím tẩm lá thơm bỏ lò và lá kinh giới tây. Tất cả đều đậm chất Ý với những nguyên liệu tươi ngon và đặc trưng của vùng đất này.
* Chất lượng và giá cả
Với chất lượng đồ ăn cao cấp như ở đây, mức giá dành cho một người dao động từ 300.000đ tới 400.000đ, khá vừa để có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Ý như vậy, phải không?


Địa chỉ: 3 Nguyễn Khắc Cần, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 09:00 - 23:45

3. Linguini Fini Hanoi

* Không gian và món ăn
Nhà hàng Linguini Fini – một nhà hàng ẩm thực Ý nhưng đi theo phong cách Mỹ ở Hà Nội. Logo được làm từ đèn neon đỏ đậm chất Mỹ, ánh đèn vàng ấm áp, đầy gọi mời, khắp bức tường phía sau quầy bar là những bó pasta tươi được treo trên những giá gỗ, không khó để nhận ra phong cách ẩm thực mà Linguini Fini theo đuổi. Vẫn là ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng , nhưng nhà hàng này đi theo cách làm của những người Ý di cư sang bờ Đông với hy vọng về giấc mơ Mỹ từ TK XIX, chủ yếu là ở thành phố New York.
Menu được phân chia theo cấu trúc của một bữa ăn Ý điển hình: Antipasti (khai vị), Insalata & Zuppa (salad và súp), Pizza, Pasta, Secondi (món thịt/cá chính) và Contorni (món ăn kèm) sẽ khiến bạn phải nghĩ một chút trước khi đưa ra quyết định. Tại đây còn phục vụ món pho mát Burrata cực kỳ chất lượng. Nhân của buratta ở đây được làm từ pho-mát ricotta tươi theo kiểu Mỹ, cho vị ngọt tự nhiên và độ ngậy cao hơn so với những loại ricotta khác. Bên cạnh đó Linguini Fini còn nổi tiếng với loại pizza siêu to có đường kính lên tới 18inch. Lớp vỏ mỏng giòn với phần nhân bên trên ngậy vị phomai cùng các loại thịt, chắc chắn sẽ khiến các tín đồ pizza cực kỳ thích.
* Chất lượng và giá cả
Với một không gian rộng rãi, chất lượng đồ ăn tốt cùng nhân viên phục vụ khá nhiệt tình, mức giá dao động khoảng 250.000đ cho một người. Hãy tới Linguini Fini Hà Nội để thưởng thức ẩm thực Ý theo phong cách Mỹ nhé!


Địa chỉ: 36-38 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 11:30 - 22:00

4. Cousins
* Không gian và món ăn
Cousins là một nhà hàng ẩm thực châu Âu được mở bởi người nước ngoài có không gian nhỏ, thiết kế đơn giản, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. Nếu không gian ở Quảng Bá là một căn nhà với các khoảng sân rộng rãi cùng ban công thoáng gió, tạo cho thực khách cảm giác thoải mái và rộng rãi thì Cousins ở Đào Tấn lại là nơi phù hợp với các buổi hẹn riêng tư. Những chiếc bàn ghế gỗ nhỏ, được sắp xếp hợp lý, khiến nơi đây trở nên khá thơ mộng và yên tĩnh.
Thực đơn chủ yếu là các món như mỳ Ý, pasta, burger, pizza, bánh mỳ, bánh ngọt, các loại pho mai... với những nguyên liệu thủ công được làm tươi hàng ngày nên mỗi mùa sẽ có nhiều món mới rất đa dạng. Tuy các món ăn chưa có sự đầu tư về mặt hình thức nhưng được bù lại bằng chất lượng tuyệt vời. Những đĩa spaghetti đậm sốt hay miếng pizza thơm ngậy, cùng các món khai vị chuẩn Ý, luôn khiến các thực khách hài lòng với Cousins.
* Chất lượng và giá cả
Giá dành cho mỗi người khi dùng bữa tại đây dao động từ 200.000đ tới 250.000đ một người, rất phù hợp để có thể thưởng thức một bữa ăn ngon, phải không?



Địa chỉ: Số 7, Ngõ 58 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội | 3 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

5. Milan
* Không gian và món ăn
Những thực khách yêu thích ẩm thực Ý chắc chắn sẽ không thể bỏ qua nhà hàng Milan– nằm trên tầng 2 thuộc tòa nhà chính của khách sạn. Nhà hàng đánh thức mọi giác quan của người ăn không chỉ bởi lối kiến trúc cổ kính hay việc sử dụng sắc cam mạnh, mà còn bởi những món ăn truyền thống được chế biến từ những nguyên liệu hảo hạng nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi được vừa nhâm nhi thưởng thức các món ăn vừa được quan sát những đầu bếp trổ tài nấu nướng ngay trong khu bếp mở của nhà hàng.
Như lời của đầu bếp Theo Randall của Milan đã nói “Bạn phải có niềm đam mê với đồ ăn Ý, bởi vì nó đơn giản là tận dụng một cách tốt nhất các nguyên liệu, thế nên tất cả các công thức của tôi đều hướng đến sự tối giản đó.” Quả đúng là như vậy. Những món ăn ở Milan không có gì ngoài tất cả những điều đặc trưng nhất của nước Ý. Bạn có thể thấy các món khai vị với phomai, cơm risotto hay các đĩa mì Ý đủ hương vị.
* Chất lượng và giá cả
Trong một không gian sang trọng tại khách sạn InterContinental, thưởng thức những món ăn chất lượng được chế biến bởi các đầu bếp nước ngoài tài năng thì mức giá 300.000đ tới 400.000đ một người khá là hợp lý. Hãy tới Milan để trải nghiệm “một nước Ý” cao cấp nhé!


Địa chỉ:Tầng 2 Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, 1A Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

6. Bellissimo
* Không gian và món ăn
Nhà hàng Bellissimo nằm bên trong khách sạn Silk Path là một nhà hàng sang trọng và đẳng cấp với phong cách ẩm thực đa dạng từ Việt Nam đến quốc tế, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu ẩm thực khác nhau của thực khách từ sáng, trưa đến tối. Nhà hàng ngoài ra còn có nhiều món ăn mang hương vị ẩm thực Địa Trung Hải rất bổ dưỡng và độc đáo, tạo ra nhiều điểm nhấn riêng.
Với thiết kế lò nướng bánh đặt ngay tại nhà hàng nên không có gì thú vị và tuyệt vời hơn khi các thực khách có thể tận mắt chứng kiến quá trình chế biến chiếc bánh pizza ở nơi đây. Tại Bellissimo, bạn có thể cảm nhận hương vị đặc trưng của các món ăn vùng Địa Trung Hải xa xôi, từ Pizza Vũ điệu của biển, Pizza nhân chay, Pizza nửa vầng trăng,.. Đây là loại Pizza tươi được làm đúng điệu phong cách Ý với phần bạt (đế) bánh được cán cực mỏng và được nướng ngay tại bếp, đem lại độ giòn đặc trưng. Bên cạnh Pizza, thực khách còn có cơ hội trải nghiệm các món ăn Địa Trung Hải đặc sắc khác như: Thịt bò tái phomai kiểu Ý, thịt nguội Địa Trung Hải,…
* Chất lượng và giá cả
Với mức giá trung bình từ 300.000đ trở lên cho một người thì bạn đã có thể trải nghiệm ẩm thực đậm chất Ý tại nhà hàng Bellissimo rồi. Hãy cùng gia đình và bạn bè tới nhà hàng đậm chất Ý tại Hà Nội này để cùng nhâm nhi những ly rượu vang cao cấp cùng các món ăn chất lượng nhé!



Địa chỉ: Tầng 4, Khách sạn Silk Path, 195 - 199 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 11:00 - 22:30

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO