Những câu nói dối kinh điển của dịch vụ SEO giá rẻ

Làm SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm) luôn được xem là chiến lược hàng đầu giúp website tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về SEO. Đối với những người “chập chững” bước vào kinh doanh, họ thường bị các dịch vụ SEO giá rẻ lừa gạt bởi những lời nói dối. Cùng khám phá các câu nói dối kinh điển của dịch vụ SEO nhé!


Tôi có thể SEO Website lên TOP 1 Google


Đây được xem là câu nói kinh điển của mọi dịch vụ SEO. Có lẽ trừ Google ra thì không ai trên thế giới có thể khẳng định đảm bảo website sẽ leo lên TOP 1 Google. Bởi đó là điều không thể nào đo lường được. Rất nhiều thứ quyết định thứ hạng của website và kể cả khi làm tốt những điều đó thì vẫn phải cạnh tranh với hàng nghìn thậm chí hàng triệu đối thủ.


Các chuyên gia SEO hàng đầu khi quảng bá dịch vụ chỉ dám sử dụng cụm từ ”SEO lên TOP 10 Google” hay SEO lên TOP (cam kết trang 1). Do đó các hứa hẹn SEO lên TOP 1 Google cần phải cảnh giác.


SEO cho công ty nào cũng giống nhau


Trước khi bắt tay hợp tác với các công ty SEO, bạn cần đặt câu hỏi: “Anh/chị đã có kinh nghiệm trong ngành SEO?”. Các SEOer thiếu kinh nghiệm, công ty không uy tín thường lấp liếm rằng SEO công ty nào cũng giống nhau.


Tuy nhiên nếu là đơn vị SEO lâu năm có kinh nghiệm phải hiểu rõ doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động. Vì mỗi thị trường có mức độ cạnh tranh khác nhau và cũng có phương pháp SEO khác nhau. Hơn nữa SEO không hề có 1 chuẩn chung nào cả, mỗi người mỗi cách. Ví dụ đơn giản thị trường BĐS sẽ có mức độ cạnh tranh cao hơn gấp nhiều lần so với bán hàng lưu niệm.


Copy bài viết vẫn “ok”


Nếu như vài ănm trước khi SEO còn mới mẻ ở Việt Nam thì việc copy nội dung là dễ hiểu và vẫn ổn. Nhưng nếu bạn vẫn áp dụng vào lúc này chắc chắn sẽ bị Google trừng phạt. Công cụ tìm kiếm Google thay đổi thuật toán liên tục đã nhắm đến các website có nhiều nội dung sao chép và đưa các trang web đó vào danh sách đen.


Tốt nhất hãy hợp tác với các công ty SEO có kỹ năng SEO kết hợp kỹ năng nội dung. Hãy nhớ Content is King. Hơn nữa nếu content chất lượng thì việc chốt Sale với khách hàng là chuyện vô cùng đơn giản.


Từ khóa càng nhiều càng tốt


Khoảng 3 – 4 năm trước việc chèn từ khóa vô tội vạ trong bài viết là một thủ thuật phổ biến. Thậm chí một bài viết 200 – 300 từ có thể tới 20 30 từ khóa lặp đi lặp lại bất cứ chỗ nào có thể chèn.


Tuy nhiên cách làm này hiện nay đã bị tẩy chay. Google không còn dành quá nhiều từ một bài viết chỉ nên có 2 – 2,5% từ khóa so với số từ cả bài. Như vậy vừa không gây khó  chịu cho người đọc vừa tối ưu được với Google.


Đi càng nhiều backlink, website càng nhanh TOP


Cũng như việc sử dụng từ khóa vào bài viết, chèn link đã không còn hiệu quả. Google đang muốn bỏ tình trạng SEO dùng thủ thuật spam link vào website. Hiện nay, việc đi quá nhiều link kiểu spam sẽ làm tổn hại thứ hạng của web.


Kỹ thuật SEO của tôi phức tạp, nên khó giải thích


Các chuyên gia SEO thường có những thủ thuật hỗ trợ quá trình SEO khác nhau. Nó thường là những kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm. Tuy nhiên chúng đều đi theo một khuôn mẫu cơ bản nhất: nội dung, link, và truyền thông xã hội. Thậm chí người không có nhiều kiến thức SEO cũng nắm được các kiến thức này. Vì vậy nếu đơn vị bạn đang hợp tác lấp lửng bằng các câu trả lời kiểu “quá trình rất phức tạp”. Tốt hơn nên hợp tác với đơn vị khác.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO