Cập nhật về workshop "viết và công bố khoa học" (11/2016)

Xin hân hạnh cập nhật về workshop về viết và công bố khoa học ở ĐH Phạm Ngọc Thạch. Hôm nay thì số học viên đăng kí đang tăng nhanh chóng và vượt ngưỡng kì vọng. Khổ nỗi là nhiều người chờ đến cận ngày mới chịu đăng kí nên làm cho ban tổ chức đau đầu.



Xin nhắc lại workshop sẽ diễn ra từ 14/11 đến 17/11. Sẽ có 12 bài giảng từ cách đặt tựa đề bài báo, cách viết theo mô thức IMRaD (Introduction - Methods - Results - Discussion), cách soạn cover letter, văn phong tiếng Anh, và lí do tại sao bài báo bị từ chối. Ngoài ra, thêm 2 bài về cách viết đề cương nghiên cứu và luận án theo kiểu Việt Nam hiện nay và đối chiếu với cách viết chuẩn của giới khoa học quốc tế.  

Ngày 18/11, chúng ta sẽ có một workshop về ứng dụng di truyền học trong nghiên cứu y học và lâm sàng. Chúng tôi đã có gần 10 đồng nghiệp nhận lời đến chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức. Các đồng nghiệp ấy sẽ nói về ứng dụng di truyền trong hỗ trợ sinh sản, tiểu đường, ung thư, loãng xương, v.v. Đáng lí ra còn mời nhiều đồng nghiệp khác nữa, nhưng vì không có tài trợ, cũng chẳng thì giờ, và mục tiêu workshop rất khiêm tốn và rất cụ thể, nên chỉ có một số bạn trực tiếp làm về di truyền đến chia sẻ kinh nghiệm.

Một chuyên gia của hãng Illumina sẽ nói về những công nghệ hiện đại cho phân tích di truyền phục vụ cho nghiên cứu và xét nghiệm lâm sàng. Illumina là một trong những công ti hàng đầu trên thế giới về di truyền học. Còn tôi thì sẽ nói cách làm thế nào để nâng cao phẩm chất khoa học của nghiên cứu qua di truyền, cách thiết kế nghiên cứu để đánh giá mức độ ảnh hưởng của gen, và làm sao thiết kế nghiên cứu để khám phá gen.

Hiện nay, đa số nghiên cứu y học ở VN thường dừng lại ở dạng y tế công cộng và kiểm kê lâm sàng, rất ít những nghiên cứu chuyên sâu. Tôi hi vọng rằng qua workshop 1 ngày này chúng ta sẽ có dịp làm quen, và góp phần tạo một trào lưu mới về nghiên cứu di truyền học ở VN.

Nếu các bạn muốn ghi danh, thì phải làm nhanh trong ngày thứ Hai tuần tới (7/11). Sau ngày thứ Hai trường sẽ không nhận thêm học viên.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO