[HCM] Những món ngon từ hàu khiến các quý ông thích thú

Hàu là một loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, thường sống ở các ghềnh đá ven biển hay cửa sông. Hàu được chế biến thành nhiều món ăn ngon và nổi tiếng như: cháo hàu, hàu chiên giòn, hàu nướng phô mai... Tuy nhiên, với những người sành ăn hàu thì thịt hàu chế biến càng đơn giản lại càng ngon miệng. Cùng điểm danh qua 5 món ngon được chế biến từ hàu nhé.

1. Cháo hàu


Cháo hàu là một món cháo thơm ngon thường được mọi người để tẩm bổ cho mẹ bầu, trẻ nhỏ và người già ốm. Món cháo hàu có điểm cộng là có vị ngọt tự nhiên mà vẫn không cần dùng đến nước xương hầm. Những miếng hàu đậm đà, béo ngậy cùng các loại gia vị thơm ngon sẽ khiến món cháo cực kì hấp dẫn.

2. Hàu chiên trứng


Hàu chiên trứng là món ăn ngon miệng dù chỉ mang hương vị khá đơn thuần nhưng lại khiến nhiều người thích mê, ăn hoài không chán. Hàu được chiên giòn với một lớp vỏ ngoài giòn rụm còn phần thịt hàu bên trong thì mềm ngọt đậm đà chắc chắn sẽ chinh phục bất kì thực khách nào khó tính nhất.

3. Hàu nướng


Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, hàu nên ăn chín để tránh những vi khuẩn có hại cho đường ruột. Vì vậy món hàu nướng là lựa chọn vô cùng hấp dẫn với các kiểu nướng: nướng phô mai, nướng mỡ hành,...

4. Hàu né


Nếu bạn đã quá ngán với món bò né thì nên chuyển qua ăn hàu né nhé. Hàu được nướng tái trên vỉ cùng trừng ốp la lòng đào và nước sốt đậm đà. Khi mang ra cho thực khách thưởng thức, vỉ phải giữ được độ nóng, sốt sôi sùng sục, chấm kèm với bánh mì là ngon tuyệt.

5. Lẩu hàu


Món lẩu hàu kim chi khá mới lạ cho những người sành ăn hải sản. Đây là một món ngon cách điệu, tạo nên dư vị khác lạ, độc đáo. Điểm đặc biệt của món này chính là vị chua chua dìu dịu, cay nồng nàn của kim chi hòa quyện vào vị ngọt thanh giòn sần sật của hàu.

6. Hàu sống


Hàu ăn càng tươi càng ngon, chính vì thế món hào sống ăn kèm với chanh và mù tạt luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý ông. Với cách ăn này, thực khách sẽ cảm nhận rõ nhất vị ngọt của hàu tuy nhiên rất dễ mắc những nguy cơ về bệnh đường ruột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO