4 món ăn ở Đắk Nông có thể bạn chưa ăn bao giờ

4 món ăn ở Đắk Nông có thể bạn chưa ăn bao giờ

Dưới đây là 4 món ăn ở Đắc Nông - Vùng núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ mà có thể bạn chưa được ăn bao giờ. Nếu bạn có dịp đi du lịch miền sơn cước Đắc Nông, hãy lên foody.vn và tìm ngay cho mình những món ẩm thực được liệt kê dưới đây để bạn có thể hài lòng về chuyến đi đáng nhớ của mình nhé.

1. Cơm Lam

Cơm Lam khác rất nhiều so với cơm thường bởi vì cơm lam được chế biến khá công phu từ gạo nếp được làm sạch và ngâm kỹ với lá thơm từ đêm trước, sau đó cho gạo vào ống dứa non cho đến khi đủ 2/3 ống, gạo sẽ được đổ vào nước suối đã được lấy sẵn từ những bầu khô đen bóng. Sau đó, người làm cơm lam sẽ hơ nóng bằng lửa cháy trên những lá chuối khô để vê nút cho ống nứa. Cơm lam là một trong những món ăn mà những quán cơm ngon ở Sài Gòn không thể đáp ứng khẩu vị thực khách một cách hoàn hảo được.



Cuối cùng, ống nứa được vùi vào bếp tro hồng với những tiếng nổ nhỏ của lửa hòa vào tiếng rừng thiêng im ắng ban đêm, người dân và khách du lịch cũng cảm thấy ấm áp bất tận trong khi chờ cơm chín hay trong lúc thưởng thức.

2. Măng chua rừng

Một trong những đặc sản phải kể đến ở Đắc Nông đó chính là măng chua. Đây là một trong những món ăn luôn có mặt trong mỗi bữa ăn của người bản địa, đồng bào dân tộc bởi nó dễ trồng, dễ hái và cũng dễ làm.

Tuy nhiên, cách chế biến măng của người dân tộc khác với cách chế biến của người đồng bằng. Họ giã măng tươi cho đến khi nào dập rồi mới trộn đều với ớt, sau đó đem ủ trong chộ. Sau hai tuần là lúc măng chua có thể dùng ngon rồi. Miếng măng lúc này giòn tan, có vị chua, cay, đắng ngọt trộn lẫn. Ngoài ra, lúc này măng còn có thể nấu cùng với gà, thịt ba chỉ ăn vô cùng thú vị.

3. Lẩu lá rừng

Nếu bạn đã từng ăn quá rau rừng, chắc hẳn bạn sẽ biết nó tươi và ngon đến chừng nào. Lá rừng cũng tương tự như thế, thâm chí nó còn ngon và bổ dưỡng hơn cả rau rừng. Lá rừng được người dân bản địa chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn để dùng hằng ngày, phần lớn người bản địa ăn lá rừng do họ tự hái trong lúc đi nương rẫy.



Người bản địa thường dùng những loại lá rừng ăn kèm với những bữa chính. Họ thường ăn lá rừng bằng cách kẹp thịt luộc chấm mắm hay dùng với tôm nõn, cá bắt từ sông hồ, thậm chí với thịt gà rừng, heo rừng. Nếu bạn thắc mắc ăn lẩu ở đâu ngon tại Đắc Nông, bạn có thể lên www.foody.vn tham khảo nhé.

4. Cá lăng nướng than

Ở Đắc Nông, người dân bản địa thường ăn cá lăng bởi vì loại cá này được tìm thấy rất nhiều ở sông Đồng Nai, sông Serepok và rất bổ dưỡng, dễ bắt. Nhiều người thường nghĩ ở Đắc Nông, người dân chuộng cá kèo và lẩu cá kèo. Tuy nhiên cá lăng mới thật sự là món ưa thích của họ. Ở một số nhà hàng lớn tại các huyện, thị xã Đắc Nông đều có món này trong thực đơn để khách du lịch có thể ăn thử và thưởng thức món ăn đặc sản Đắc Nông này.


Thông thường, cá lăng sau khi nướng sẽ được dân bản địa cắt nhỏ thành từng viên thơm ngậy, ăn cùng lá rừng hoặc chuối, rau thơm. Bát nước chấm thường được dân bản đại làm sóng sánh, trộn mắm, nước cốt của riềng trong một thời gian khá lâu, thường là một tiếng để có một món ăn đúng điệu và ngon lành.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO