Cháo thịt băm trứng bổ dưỡng, thơm ngon

Cháo thịt băm trứng bổ dưỡng, thơm ngon dùng được cho cả người lớn và trẻ con. Cháo thịt băm trứng ăn kèm với hành lá, tía tô còn được gọi là cháo thương hàn, món ăn giải cảm cực kỳ hữu hiệu.

Cháo thịt băm trứng giải cảm





Nguyên liệu:
Thịt lơn - 200gr
Gạo tẻ - 70gr
Gạo nếp - 30gr
Trứng gà - 4 quả
Hành lá - 5 cây
Rau mùi - 1 nắm
Hành tím băm - 1 củ
Tía tô - 1 mớ
Muối - Vừa đủ
Tiêu - Vừa đủ
Dầu ăn - Vừa đủ
Nước mắm - Vừa đủ
Hạt nêm - Vừa đủ
Hướng dẫn:


1. Sơ chế
Thịt lợn trần rửa sạch, băm nhỏ. Ướp thịt với một ít đầu hành trắng và 1 củ hành tím băm nhỏ, tiêu, hạt nêm và nước mắm để 15 phút cho ngấm.
Hành lá, tía tô, rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ.
Gạo vo sạch, để ráo.

2. Nấu cháo
Cho gạo và nước vào nồi, đun sôi thì hạ nhỏ lửa ninh cho tới khi gạo nở, cháo đặc sệt. Trong quá trình nấu cháo, thỉnh thoảng thêm 1 ít nước lạnh cho cháo nhanh nhừ.
Trong thời gian chờ cháo chín, các bạn cho 1 bát nước và 1 muỗng giấm gạo vào nồi, đập trứng và thả nhẹ nhàng từng quả vào nồi cho lòng trắng trứng bao quanh lòng đỏ. Luộc cho tới khi trứng hơi sệt lại, lòng đỏ vẫn còn lòng đào, trứng hơi nổi lên thì tắt bếp, vớt trứng ra rửa với nước lạnh ngay rồi bóc bớt lòng trắng ở 1 mặt trứng cho đẹp mắt. Để riêng.
Cho chảo lên bếp, phi thơm hành tím băm nhỏ, cho thịt vào xào chín, tơi đều.
Khi cháo chín nở mềm, các bạn thêm thịt đã xào vào đảo đều, có thể thêm một ít nước nếu cháo quá đặc nêm. Nấu cho tới khi cháo có độ sền sệt vừa phải thì thêm 1 ít hành lá rồi tắt bếp.

3. Trình bày
Tía tô, hành lá cắt nhỏ, cho vào tô. Múc cháo nóng đổ lên trên, nhẹ nhàng đặt 1 quả trứng lên trên bát cháo, rắc thêm hành lá và rau mùi cho đẹp mắt. Ăn nóng.



Cách nấu cháo ngon với một số bí kíp của Sổ Tay Nấu Ăn:
Cho gạo vào nấu cháo từ khi nước còn lạnh. Không nêm nếm gia vị cho tới khi cháo nhừ. Thêm nước lạnh vào nồi cháo trong quá trình nấu để cho cháo nhanh nhừ.
Cho giấm nước luộc trứng để cho trứng không bị bể. Chỉ luộc cho tới khi trứng vừa chín tới, vẫn còn lòng đào ăn mới ngon và không bị khô. Thường khi trứng vừa nổi lên là được và phải vớt ra ngay rồi rửa với nước lạnh. Làm thế để cho trứng không chín thêm ở trong nữa và cũng giúp cho việc bóc tách lòng trắng trứng dễ dàng hơn. Làm như thế này khi trình bày sẽ ngon và đẹp hơn nhé. (ngày xưa mẹ toàn cho trứng trực tiếp vào nồi cháo hoặc đập trứng vào bát rồi múc cháo nóng lên, ăn cũng vẫn ngon nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ SEO